Subscribe:

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

NHỮNG LƯU Ý VỀ GIẤC NGỦ CON TRẺ 6 – 12 THÁNG TUỔI

Giấc ngủ con trẻ 6-12 tháng ba mẹ cần lưu ý
Những lưu ý về giấc ngủ con trẻ 6 - 12 tháng

Vấn đề giấc ngủ của bé luôn được các Ba Mẹ quan tâm, nếu bé nhà ba mẹ đang trong giai đoạn 6-12 tháng đang gặp khó khan trong việc tạo thói quen cho bé tự ngủ và ngủ ngon giấc thì cùng tìm hiểu nhé!

Sau 6 tháng tuổi, giấc ngủ của trẻ dần trưởng thành, thời gian ngủ trong ngày giảm dần, và chu kì ngủ giống như người lớn.
Theo những nghiên cứu cho thấy rằng 1/3 trẻ bị khó ngủ mắc phải, do thói quen dỗ ngủ không tốt tạo ra, như ngậm ti mẹ, ti bình, núm vú giả để ngủ, hoặc ôm ấp, đung đưa đi lại đễ dỗ ngủ.

Việc trẻ ngủ không tốt, làm cho giấc ngủ của người trong trẻ cũng bị ảnh hưởng, có thể làm tăng các triệu chứng trầm cảm, cũng như làm chất lượng của thời gian không ngủ của người lớn bị tệ đi. Điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa trẻ và gia đình, cũng như giữa những người lớn trong gia đình nói chung.

Trong giai đoạn 6-12 tháng tuổi, chúng ta có thể bắt đầu luyện trẻ ngủ qua đêm bằng các phương pháp phù hợp, để đảm bảo một thói quen ngủ tốt cho trẻ, và đảm bảo sức khỏe của trẻ và của cả gia đình.

Nhằm tạo thói quen ngủ tốt cho trẻ, chúng ta nên giúp trẻ thiết lập và duy trì một “lịch trình ngủ”, càng nhất quán càng tốt, sau 6 tháng tuổi trở đi. Một “thủ tục ngủ” lặp đi lặp lại mỗi ngày, trước giờ đi ngủ, gồm những hoạt động đơn giản, dễ làm, “êm dịu” và dễ chịu cho trẻ, nên được ba mẹ lựa chọn thực hiện, sao cho phù hợp với hoàn cảnh gia đình nhất. Nhiều ba mẹ thích sử dụng thủ tục “3B”: bath – book – bed (đi tắm, đọc sách, rồi vào giường ngủ), nhưng có thể tuỳ nghi sử dụng những biện pháp đơn giản khác cho con như 2B thôi (book-bed: đọc sách rồi đi ngủ; bath-bed: tắm cho con, rồi đi ngủ). hoặc những hoạt động khác, như hát ru nhẹ nhàng, hoặc ôm ấp massage lưng…Miễn là sao, quy trình được làm mỗi ngày, tạo thành một thói quen ăn sâu vào trẻ, để khi bạn vừa kích hoạt quy trình này lên, bé tự nhận thức được đã đến giờ ngủ, để chuẩn bị tâm lý ngủ ngon. Dĩ nhiên, những hoạt động có tính kích thích cao, như xem tivi, iPad, nghe nhạc dance, disco, hoặc thọc cù lét cho cười rách miệng…lại có tác dụng chống buồn ngủ, vì vây, nên tránh càng xa các hoạt động nêu trên.

Ngoài ra, sản phẩm Gối Lá Đinh Lăng là một bài thuốc dân gian của người Việt giúp bé ngủ sâu giấc hơn, ngủ ngon giấc nhờ vào các hoạt chất có trong cây đinh lăng. Ba mẹ tập cho bé thói quen đi ngủ và cho bé gối đầu Gối Lá Đinh Lăng sẽ mang lại một giấc ngủ tuyệt vời cho bé. Ba mẹ đặt Gối Đinh Lăng cho bé hãy inbox em hoặc gọi hotline 0903.761. 387 để được bên em tư vấn size phù hợp cho bé ạ.


Chúc Ba mẹ hợp tác thành công trong việc tạo thói quen đi ngủ cho bé ạ.